Chống hàng giả và việc xây dựng, bảo vệ thương hiệu Việt

Song song với chống hàng giả, việc xây dựng và bảo vệ thương hiệu phải được coi là mối quan tâm hàng đầu của doanh nghiệp. Trên thị trường quốc tế, Việt Nam đang xuất khẩu mạnh các mặt hàng nông sản, thực phẩm chế biến, giày dép, hàng dệt may, thủ công mỹ nghệ, thuỷ hải sản… với chất lượng ngày càng cao.

Tuy nhiên có tới 90% hàng Việt Nam vẫn còn phải vào thị trường thế giới thông qua trung gian dưới dạng thô hoặc gia công cho các thương hiệu nổi tiếng của nước ngoài. Do đó, người tiêu dùng nước ngoài vẫn còn chưa am hiểu nhiều về hàng hoá mang thương hiệu Việt. Đây là một sự yếu kŠm, thua thiệt lớn của hàng xuất khẩu nước ta. Chúng ta đang tham gia vào quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, điều đó có nghĩa là các thương hiệu Việt đã, đang và sẽ phải cạnh tranh gay gắt với các thương hiệu nước ngoài ngay trên chính thị trường Việt Nam.

Chính vì vậy, đòi hỏi doanh nghiệp phải có một cái nhìn chiến lược về xây dựng và phát triển, quảng bá, bảo vệ thương hiệu Việt Nam ngay từ thị trường trong nước. Để vươn ra thị trường nước ngoài, các thương hiệu Việt Nam lại càng cần có một chiến lược tiếp cận.

———————————————

Along with anti-counterfeiting, to build and brand protection must be regarded as the leading concern of business. On the international market, Vietnam is strong exporter of agricultural products, food processing, footwear, textiles, handicrafts, seafood … with increasing quality.

However 90% of Vietnam remain on the world market through intermediate raw form or processed for the famous brand of foreign countries. Therefore, foreign consumers are still not knowledgeable about the goods of Vietnamese brands. This is a weak kSm, large losses of our country’s exports. We are engaged in the process of international economic integration, which means that the Thuong Hieu Viet has and will have stiff competition with foreign brands on the Vietnam market.

Therefore, requires businesses to have a strategic insight on construction and development, promotion, brand protection from Thuong Hieu Viet Nam. To reach out to foreign markets, the brand that Vietnam needs a more strategic approach.

Nguồn: Báo Tin tức Online

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s