Quản lý thị trường xử phạt?

Thượng tá Trần Sơn, Phó trưởng Phòng Hướng dẫn luật – Điều tra xử lý tai nạn giao thông – Cục CSGT Đường bộ, Đường sắt (Bộ Công an), cho biết việc ra đời thông tư này sẽ bịt kẽ hở của các văn bản quy phạm pháp luật hiện nay liên quan đến quản lý sản xuất, kinh doanh MBH. “Các chế tài về nhập khẩu, sản xuất, lưu thông MBH đã có đầy đủ nhưng việc sử dụng, đội các loại mũ dỏm, không bảo đảm chất lượng để đi lại trên đường thì chưa có quy định chế tài” – ông Sơn nói.

Theo quy định hiện hành, CSGT thực hiện chức năng phân luồng, điều tiết, hướng dẫn giao thông và xử phạt các trường hợp vi phạm, trong đó có việc không đội MBH hoặc có đội nhưng không đúng quy cách. Ông Linh cho biết dự thảo đề xuất thẩm quyền xử phạt thuộc lực lượng CSGT. Tuy nhiên, Thượng tá Trần Sơn cho rằng việc trao thẩm quyền xử phạt cho lực lượng CSGT cần xem xét lại bởi lực lượng này không thể “lấn sân”, thực hiện chức năng phát hiện MBH dỏm vốn thuộc lĩnh vực chuyên môn của cơ quan khác.

Thay vào đó, ông Sơn đề xuất thẩm quyền xử phạt đội MBH dỏm nên trao cho lực lượng quản lý thị trường. “Mỗi khi triển khai các kế hoạch kiểm tra, xử phạt theo chuyên đề, lực lượng CSGT sẽ phối hợp với quản lý thị trường địa phương. Khi có nghi ngờ về việc người ngồi trên xe máy đội MBH dỏm, không đúng quy chuẩn, lực lượng CSGT sẽ ra hiệu lệnh dừng xe. Khi ấy, quản lý thị trường sẽ xem xét chiếc MBH đó có đạt chuẩn không để xử phạt theo quy định” – ông Sơn nói.

http://lino.com.vn/

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s